Monday, May 16, 2016

การออกแบบ การเรียนการสอน - สื่อ กลยุทธ์ วิธีการ






+

การเรียนการสอนการออกแบบสื่อกลยุทธ์วิธีการ สื่อกลยุทธ์และวิธีการเครื่องมือต่างๆที่ไม่เพียง แต่นำเสนอการเรียนการสอน แต่ยังส่งเสริมให้เกิดการเข้าซื้อกิจการของประสิทธิภาพการทำงาน สื่อเป็นพหูพจน์ของกลางซึ่งในการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมในการฝึกอบรมเป็นวิธีการสื่อสารและการถ่ายโอนการเรียนรู้แนวคิดหรือวัตถุประสงค์เพื่อบุคคลอื่น สื่อที่มีการจำลองแบบ 8220; means8221 ;, รูปแบบหรือยานพาหนะโดยที่การเรียนการสอนมีรูปแบบจัดเก็บและส่งมอบให้กับผู้เรียน (Schwen, 1977) ปกติมีสองประเภทของสื่อการฝึกอบรมภายในโปรแกรมการเรียนรู้ ประการแรกคือการตั้งค่าการเรียนการสอนหรือสื่อหลัก ตัวอย่างเช่นคุณอาจจะมีผู้เรียนของคุณไปฝึกอบรมในห้องเรียนเป็นเวลา 2 วันหรือมีโปรแกรม elearning ส่งมอบให้กับพวกเขา ประการที่สองคือระบบการจัดส่งภายในกลางที่สำคัญ เหล่านี้เป็นวิธีการเรียนการสอนต่างๆที่เกิดขึ้นภายในการตั้งค่าการเรียนการสอน ในชั้นเรียนวันที่สองที่คุณอาจมีหลายประเภทของสื่อเช่นการบรรยาย, วิดีโอ, โปรแกรมการเรียนการสอนการฝึกและอื่น ๆ อีกตัวอย่างหนึ่งคือแพลตฟอร์ม elearning กับหลายประเภทของสื่อที่อยู่ภายในเช่นวิดีโอการอ่านและการจำลองรวมอยู่ใน มัน. โปรดทราบว่ามันเป็นเรื่องปกติสำหรับเป็นสื่อกลางในการดำเนินการอื่นเช่นในตัวอย่างข้างต้น McLuhan (1964) ให้ตัวอย่างของโทรทัศน์ (หนึ่งรูปแบบของสื่อ) ถือคำพูด (รูปแบบของสื่ออื่น) ของความคิดของคน กลางสองคำพูดที่สามารถเปลี่ยนเป็นส่งข้อความที่ดีที่สุดเช่นแทนที่จะพูดคนที่สามารถวาด, การกระทำหรือเขียนข้อความ เช่นเดียวกับคนที่ใช้ความหลากหลายของเสียงที่สนามจังหวะต่ำ, เสียงดัง, โทนท่าทาง ฯลฯ เพื่อสื่อสารความคิดกับคนอื่น ๆ ; คุณควรใช้ความหลากหลายของสื่อที่จะช่วยในการถ่ายโอนการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังจะเรียกว่าเรียนรู้แบบผสมผสาน แม้ว่าจะไม่มีสื่อหนึ่งดีกว่าอีกเป็นขนาดกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นปกติดีกว่าในบางสถานการณ์ ยกตัวอย่างเช่นการแสดงเครื่องมือที่มีป้ายชื่อการตั้งชื่อแต่ละส่วนอาจจะเป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าที่เป็นไฟล์เสียงยาวอธิบายรถและชิ้นส่วนต่างๆ กลยุทธ์และวิธีการที่ดีที่สุดที่จะส่งเสริมการเรียนรู้ที่ต้องการได้รับการคัดเลือกตามปกติครั้งแรก แล้วสื่อที่ดีที่สุดจะส่งมอบเวทีการเรียนรู้จะถูกเลือก (คลาร์ก 2001) นี้เป็นเพราะสื่อบางส่วนทำงานได้ดีขึ้นว่าคนอื่น ๆ เมื่อมันมาถึงการส่งมอบเนื้อหาบางอย่างและบริบท แต่คุณต้องรู้ข้อ จำกัด ของคุณ ยกตัวอย่างเช่นไม่นานหลังจากที่ 9/11 จำนวนมากของ บริษัท ที่วางข้อ จำกัด ในการเดินทางซึ่งหมายความว่าพนักงานของพวกเขาไม่สามารถเดินทางไปยังห้องเรียน และในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่ดี บริษัท อาจจะต้องลดงบประมาณของพวกเขาซึ่งหมายความว่าคุณต้องไปหาสื่อที่มีประสิทธิภาพมากในการขนส่งเนื้อหาเช่น elearning มากกว่าฝึกอบรมในห้องเรียน ดังนั้นก็ควรที่จะรู้ว่าคุณ จำกัด สื่อเพื่อให้คุณสามารถวางแผนวิธีการตาม วิธีการเรียนรู้ที่เป็นเงื่อนไขที่สามารถดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าซื้อกิจการของความสามารถ (ตับ, 1976) มันจะช่วยให้รูปร่างของข้อมูลที่ชดเชยหรือ supplants กระบวนการความรู้ที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จหรือแรงจูงใจ (คลาร์ก, 2001) ยกตัวอย่างเช่นเคลเลอร์ส่วนบุคคลของการเรียนการสอน (PSI) จะนำเสนอได้ตามปกติในข้อความซึ่งเป็นขนาดกลาง จากนั้นจะใช้วิธีการโครงสร้างและตนเองก้าวบทเรียนเพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ของการเรียนรู้ วิธีการก็คิดว่าปกติasВขั้นตอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการประสบความสำเร็จหรือใกล้งาน ในทางตรงกันข้าม, กลยุทธ์มากขึ้นของการวางแผนที่ครอบคลุมของการกระทำที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้บรรลุเป้าหมายหลัก ดังนั้นการเรียนรู้วิธีการเป็นปกติส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โดยรวม ตัวอย่างเช่นคุณใช้วิธีการเรียนรู้บางอย่างที่จะสอนทักษะ แต่กลยุทธ์ของคุณมีการรวมวิธีการประเมินผลเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จริงทักษะและการเก็บรักษาวิธีการเพื่อให้แน่ใจว่าทักษะใหม่ ๆ ไม่จางหายไปก่อนที่ผู้เรียนสามารถนำทักษะใหม่ เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์ กลยุทธ์การเรียนรู้วิธีการตรวจสอบเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้และจะรวมอยู่ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนก่อนนำเสนอข้อมูลกิจกรรมเรียนการทดสอบและการติดตามผ่าน กลยุทธ์มักจะมีการเชื่อมโยงกับความต้องการและความสนใจของนักเรียนที่จะส่งเสริมการเรียนรู้และอยู่บนพื้นฐานหลายประเภทของรูปแบบการเรียน (Ekwensi, Moranski ทาวน์เซนด์หวาน, 2006) กลยุทธ์การเรียนรู้โดยทั่วไปครอบคลุมคลื่นความถี่ทั้งหมดของสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่จะรวมถึงกระบวนการเช่นสื่อวิธีการเทคโนโลยีและรูปแบบ และที่สำคัญที่สุดกลยุทธ์ผูกทั้งในวิธีการเรียนรู้และสื่อเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาตอบสนองความต้องการของเป้าหมายขององค์กร




No comments:

Post a Comment